CHUYÊN CUNG CẤP CÁC LOẠI CÁ BETTA, CÁC LOẠI BỂ CÁ MINI, CÁC LOẠI PHỤ KIỆN CÁ CẢNH, CÁC DỊCH VỤ VỀ CÁ CẢNH




TỔNG QUAN VỀ CÁ BETTA CÁC LOẠI THEO HÌNH DẠNG VÂY ĐUÔI

TỔNG QUAN VỀ CÁ BETTA CÁC LOẠI THEO HÌNH DẠNG VÂY ĐUÔI

5 Sai Lầm Khi Nuôi Cá Betta Của Người Mới Chơi


Nuôi cá cnh nói chung hay nuôi cá betta nói riêng là mt s thích tuyt vi, nhưng nhiu người mi vào lĩnh vc này thông thường s gp phi mt s sai lm khi nuôi. Nếu không thay đi, điu đó có th gây nguy him và tn kém tin bc của bạn.
Bài viết sau đây đưa ra mt s li khuyên b ích cho bn đ tránh nhng sai lm ph biến cho nhng người mi bt tay trang b bể cá betta

1. Chn sai kích thước b
Kích thước b cá là điu đu tiên bn cn quan tâm đến. Mi người đu có quyn la chn theo s thích và tin bc đ mua b cá phù hp. Đức Anh betta s hướng dn bn mt s bí quyết giúp chn đúng kích thước ca b cá cho nhà ca bn.
Đng chn mt b cá cnh quá nhỏ. Chúng ta nên xem nó như mt chiếc TV th hai, chúng s kích thích yếu t th giác ca bn.
Hãy đi x vi b cá ca bn như các chương trình truyn hình bn vn xem và sau đó quyết đnh kích thước ca nó. Chúng tôi biết li khuyên này nghe có v hơi l, nhưng hãy th.
Nếu bn xem b cá ca mình như chiếc Tivi trong nhà, bn s không chn nó quá nh và bn cũng không nên chn nó quá ln s tt hơn.
Khi b cá chiếm gi mt không gian vi cnh quan đp, nước và cá bơi li xung quanh s tr thành mt màn hình hin th tuyt đp trong phòng khách ca bn, điu đó s làm cho bn t hào và có mong mun gii thiu nó cho khách hàng hay bn bè cùng chiêm ngưỡng. B cá cnh s tr thành mt phn trong không gian sng như các phn ni tht ca căn nhà.
Mi đi tượng hoc các vt dng trong không gian ni tht ca mt căn nhà đu có mt s t l và mi liên h vi nhau và điu đó cũng được áp dng vi b cá ca bn. Nếu nó quá ln, nó s đòi hi rt nhiu khong không làm khut tm nhìn và nếu nó quá nh s ging như chúng ta đang lãng phí mt phn không gian. 
Đối với betta, nuôi cá đực chung bể là điều không thể, chúng tôi khuyên bạn, hãy setup cho đàn betta 1 chỗ bày có chiều ngang tốt, để bạn có thể ngắm tất cả từng chú cá khi ở vị trí đối diện. Cá betta có thể nuôi trong bể nước có dung tích từ 0.5 đến 5 lite. Có thể có máy lọc nước, máy sủi tạo không khí ( hoặc không có cũng không sao )

2. Đt b cá cnh sai v trí
Có mt s người mi nuôi rt ít chú ý đến v trí ca b cá. Có rt nhiu điu cn xem xét trước khi bn đt b nơi nào đó và đ nước vào. Mt khi b đã được đ đy nước, s rt khó khăn cho công vic trang trí và di chuyn b ra xung quanh vì trng lượng b lúc này rt nng.
Dưới đây là tp hp các quy tc đơn gin đ bn thc hin, nó s giúp mi chuyn d dàng hơn v lâu dài. Chn la mt v trí tác đng đến c cá và con người.
Không bao gi đt b cá cnh ca bn nơi ánh sáng mt tri trc tiếp chiếu trên b mt ca nó. Ánh sáng mt tri mang nhng tia nhit và điu này có th làm thay đi nhit đ nước nếu ánh mt tri tiếp xúc vi b trong mt thi gian dài. Thay đi nhit đ nước liên tc chc chn có th gây căng thng cho nhng chú cá ca bn và thm chí giết chúng. Ánh sáng mt tri còn là nguyên nhân làm bùng phát rêu xanh trong b, điu này hoàn toàn không có li chút nào c.
Không bao gi đt b cá ca bn trc tiếp trên mt đt hoc chm sàn. Nhng người đi qua, có th vô tình đá vào b và làm v nó. Nếu bn có con nh nhà thì có th làm rơi đ chơi và thm chí c thc phm vào nước b cá gây ra rc ri ln. Nếu bn có vt nuôi khác như chó, mèo chúng có th tn công nhng con cá dù không có lý do nào hoc thm chí tò mò. Đc bit có mt s chú mèo có bit tài săn bt cá rt gii.
Mt lý do rt quan trng na đ không gi b cá trên mc sàn là đ tránh rung đng khi người đi ngang qua như đi b hay chy. Cá rt nhy cm vi các rung đng thm chí mt ít rung lc nh cũng có th gây ra căng thng cho chúng.
Nếu nhà bn được xây gn đường ph vi các phương tin giao thông khác nhau xe máy, xe đp, ôtô… chy liên tc thì tuyt đi không đt b cá gn ca s và hay các l thông hơi.
Tránh hút thuc trong căn phòng có đt b cá ca bn. Lý do là, hu hết các b cá được trang b mt máy sc khí, hút không khí trong phòng và đy chúng vào nước đ to thành bong bóng giúp hòa tan oxy vào nước. Nhng bong bóng s mang khói mà rõ ràng điu này rt nguy him cho cá. Nếu bn mun hút thuc thì ít nht hãy chc chn nơi mà bn đng đ hút không nh hưởng ti con người hay nhng sinh vt sng xunh quoanh.
S tt hơn nếu bn đt b cá cao khong 1 mét trên mt đt hoc mc sàn. Đây s là mt khong cách đ ngm cá thoi mái, đng thi làm sch b cá ca bn d dàng hơn.
Chn mt chiếc bàn vng chc đ đt b cá ca bn trên đó. Nếu bn đã chn được bàn g hãy kim tra và chc chc rng nó không chao đão sau khi bn đ đy nước vào b cá cnh.

3. Không quan tâm đến các ph kin cn thiết cho b

Đức Anh betta đã thy sai lm này xy ra nhiu vi nhng người mi. Hu hết mi người và người mi chú ý đến vic làm như thế nào đ b cá cnh ca h trông tht đp mà quên cung cp các trang thiết b cn thiết nht đ gi cho b cá ca h luôn sch s, khe mnh.
Có mt b cá trang trí đp mt vi nhng chú cá đy màu sc bơi li xung quanh thì rt tuyt vi, nhưng cá là nhng sinh vt sng và chúng cn được chăm sóc đ đm bo sc khe nhưng đ làm được như vy đòi hi bn phi có s kiên nhn, vì vy bn cn phi biết các ph kin, thiết b cn thiết cho b cá là nhng gì.
Đáng ngc nhiên là nhng người mi đu s tiêu tin vào vic mua bình như thế nào là đp và mua các loài cá đt tin nht vì chúng rt tuyt vi, nhưng s không mt tin vào nhng gì thc s cn thiết cho li ích sc khe ca cá.
Dưới đây là nhng gì bn phi có trong mt b cá nhit đi:
B lc nước: B lc rt cn thiết cho b cá vì mt s lý do rt thc tế. Cá ăn và sn xut cht thi ngay ti b. Các b lc giúp duy trì s sch s mc đ va phi cho b cá. Không có mt b lc b cá ging như gi nhng em bé sơ sinh ca bn mà không có tã. Bn có chp nhn điu đó không?
Máy si oxy: Nếu h cá ca bn chưa có máy lc nước hoc h nh bn không s dng lc thì máy si oxy là khác cn thiết. Thiết b này giúp tăng cường khí oxy hòa tan giúp cá hô hp khe mnh, thiếu thiết b này cá s rt d chết.
Nhit kế: Nhit kế b cá s giúp bn liên tc theo dõi nhit đ nước và thay đi nhit đ phù hp cho cá. Nếu vì mt s lý do máy sưởi trc trc, nhit kế s thông báo cho bn v nhit đ nước hin hành.
Máy sưởi (cho vùng lnh): Cá nhit đi cn nước m (xp x 25ºC), máy sưởi gii quyết vn đ này. Mt khi bn cài đt máy, bn đng bao gi tt. Máy sưởi vi b điu chnh nhit là la chn tt nht. B điu chnh nhit s ngăn nga nước quá nóng hoc quá lnh.
Hãy đi x vi cá ging như em bé ca bn và dn dn bn s thy thích thú. Mc dù vy ch có b lc là không đ. Bn phi to ra mt lch trình làm sch nước h mi tun mt ln giúp đàn cá ca bn có môi trường sng tt nht đ duy trì sc kho.
Sau đây là mt s ph kin tùy chn cho b cá ca bn. Nếu có ngân sách hn hp bn có th đu tư dn.
H thng đèn cho b: Cho dù b cá ca bn có ánh sáng hay không thì đó cũng không phi là mt vn đ gây tranh cãi. Nếu bn đt thc vt sng trong h cá thì ánh sáng tr nên cn thiết đèn giúp cho cây tăng trưởng. Các thc vt sng trong b cá giúp duy trì h sinh thái bng cách trao đi nng đ oxy và carbon dioxide. Chú ý: Tránh gi đèn sáng quá nhiu và luôn luôn s dng mt b đếm thi gian.
Đ trang trí: Bao gm si dưới đáy ca b cá, nơi n náu, chu gm, nhà ca, cu cng và các đ trang trí khác đ to thêm v đp khi ngm nhìn. Mc dù nhng đ vt trang trí này làm cho b cá ca bn thêm thu hút, nhưng bn có th b qua nhng th này nếu ngân sách ca bn chưa đ và có th mua thêm chúng sau này.
Mt s chú cá k l: Có mt s loài cá có giá cao hơn nhiu so vi các loi bình dân. s tin này là khá ln,  nếu bạn có điều kiện về kinh tế, cũng tốt thôi, nếu không thì cũng không cn thiết lm vì ch cn nhng chú cá nh giá r bn cũng có th to nên mt b cá cnh tuyt đp.

4. La chn sai loi cá
Vic chn cá là rt quan trng và thường b b qua bi nhiu người mi. Không phi mi loài cá s sng hòa đng vi bt k loài cá khác trong b cá. Nó được gi là kh năng tương thích ca cá và nếu như bn là người mi nuôi cá cnh bn phi hc hoc ít nht là hi mt người có kiến thc v cá cnh trước khi bn mua cá t các ca hàng cá cnh đa phương.
Có mt quy tc chung, không nên mua cá mà nhng chú cá này s va ming ca mt con cá ln trong h. Nhng con cá ln có kh năng s ăn nhng con cá nh hơn. Ngoài ra hãy chc chn kim tra nhng chú cá cnh bn mua s ln đến c nào khi trưởng thành. Mt s loài cá phát trin nhanh chóng v kích thước và mt s chm hơn.

5. Không v sinh b cá cnh thường xuyên
Chúng tôi đng ý tt c mi người trong chúng ta đu có mt chút nào đó lười biếng và ít đưa ra các ý tưởng làm sch hoc duy trì mi th. Cho dù là làm sch đ ni tht hay lau chùi xe hay bt c công vic v sinh nào khác, hu hết mi người mun người khác làm vic này. Nhưng không phi vi b cá ca bn, trong đó có nhng sinh vt sng mà bn cn chú ý đến công vic v sinh b hơn hết hoc bn s lãnh hu qu ngay.
V sinh b cá là mt công vic đơn gin và đòi hi thi gian không quá 20 phút ca bn mi tun. Vâng, 20 phút mt ln trong tun không là gì so vi nhng gì mà bn nhn li được t vic ngm nhìn b cá xinh đp ca mình, điu mà s làm bn cm thy thư giãn và hnh phúc trong nhiu năm ti.
Vì vy hãy lên mt lch trình đ chăm sóc sc khe cho nhng chú cá mi tun và cung cp cho chúng cuc sng chúng xng đáng được hưởng.
Ch cn bn nghĩ theo cách sau, cá thường được sng và bơi t do trong t nhiên nhưng chúng ta li gi chúng trong b cá. Mt b cá là gì so vi không gian rng m mà chúng nhn được trong các dòng sông và nhng con sui trong lành. Nhưng chúng không phàn nàn, chúng đem đến cho bn nim vui, s thư giãn và chng stress hiu qu.
Vì vy hãy quan tâm chăm sóc nhng chú cá cnh tht tt và cung cp cho chúng môi trường sng phù hp nht mà bn có th.
------------------------------------------------------------------- 
Vi kinh nghim, nim đam mê và lòng nhit tình chúng tôi luôn hướng đến s hoàn thin và thm m.
Cá Ch
i Đc Anh chân thành cm ơn Quý khách gn xa đã ng h chúng tôi trong sut thi gian qua. Được phc v Quý khách là nim vinh d ca chúng tôi. 
Chúc bn có b cá như ý và mang li nhiu may mn!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét