CHUYÊN CUNG CẤP CÁC LOẠI CÁ BETTA, CÁC LOẠI BỂ CÁ MINI, CÁC LOẠI PHỤ KIỆN CÁ CẢNH, CÁC DỊCH VỤ VỀ CÁ CẢNH




TỔNG QUAN VỀ CÁ BETTA CÁC LOẠI THEO HÌNH DẠNG VÂY ĐUÔI

TỔNG QUAN VỀ CÁ BETTA CÁC LOẠI THEO HÌNH DẠNG VÂY ĐUÔI

5 Loại Cá Có Thể Nuôi Chung Với Cá Betta


Cá chọi betta (cá đá, lia thia, cá xiêm) có th nuôi chung vi nhng loài cá khác được không? 
Và nếu có thì đi tượng nào s phù hp đ sng chung b vi chúng? 
Đức Anh betta s đưa ra 5 loài tt nht có th nuôi chung và sng trong hòa bình vi loài cá có phn háu chiến này.
Trong t nhiên, cá betta sng cùng vi các loi betta cùng chi khác, ngoài ra còn chung sng vi cá chch, cá rasboras hay còn gi là cá lòng tong, cá gouramis.
Betta là loài cá có bn tính hoang dã thích tranh giành lãnh th, chúng s đui nhng loài cá khác ra khi nơi sinh sng ca mình trong mùa sinh sn. Nhưng li hiếm khi gây thit hi hoc giết chết các loài khác.
Nó ph thuc rt nhiu vào tính cách ca loài cá này. Cá cái ít hung hăng, thường có th sng vi các loài cá khác mt cách hòa bình. Nhưng con đc có mt chút khó khăn hơn.
Nhiu chú cá betta s sng chung vi mt vài loài cá khác nếu bn biết chn nhng loài phù hp vi bn tính ca chúng, nhưng mt s con quá hung hăng và s tn công tt c mi loài cá có trong b.
Nếu din tích b nh chúng tôi khuyên bn nên nuôi cá betta mt mình. Nhưng nếu h là đ ln, đáp ng nhu cu ca cá mà bn mun thêm vào mt vài chú cá khác, thì nhng ging cá mà bn mun thêm phi tương thích phù hp vi chú cá betta đang sinh sng trong đó !
Sau đây là 5 loài có th sng chung vi cá betta:

1. Cá Mây Trng (White Cloud Mountain Minnow)
Cá Mây Trng còn có tên gi khác là (tanichthys albonubes) là mt loài cá nh được tìm thy trong s ít các khu vc min núi ca Trung Quc. Chúng là loài cá ưa chung hòa bình (nhóm có ít nht 6 con), và không bao gi biết phá vây ca các loài khác.
Thc ăn ca chúng là đng vt giáp xác, tôm, trùn đt. Bi vì chúng không có vây dài nên ít có kh năng b tn công bi mt loài cá khác.
Chúng có th phù hp trong b nh và chu đng khong pH tương t như cá betta. (6,0-7,5)

2. Cá T Bà – Cá Lau Kính (Clown pleco)
Cá lau kính clown pleco là mt ý tưởng tuyt vi đ thay thế các loi cá lau kính ln như commons hoc plecos sailfin thường được bán nhiu hơn na.
Chúng là mt loài ăn rêu to sng hòa bình và làm mt công vic tuyt vi là gi rêu to mt mc đ phù hp cho b cá ca bn. Là mt loài cá bc thép, có da săn chc, nếu bn có ý đnh nuôi chúng vi cá betta thì ch nên nuôi 1 con trong 1 b.


Chúng được xem là mt loi ăn rêu to hoàn ho cho mt b cá ln và chu đng được mt lot các yêu cu v pH. (6,0-8,0) nhưng s ch sinh sn trong nước mm

3. Cá Chut Pygmy (Pygmy Corydora)
Có nhiu loài cá chut khác nhau, vì vy chúng tôi s tp trung vào loài cá chut nh nht được gi là Corydoras pygmaeus. Tt c loài cá chut được tìm thy trong đường thy Nam M và ăn u trùng ln côn trùng chúng săn trong cát.
Bi vì chúng sng mt đáy, kiếm ăn tng nước dưới nên cá betta có xu hướng b qua chúng, và chúng không có được màu sc rc r nên không thu hút s chú ý ca nhng loài cá khác. Bi vì điu này nên cá chut pygmy tr thành mt người bn khá tt vi cá betta trong mt không gian b ln k c cho b nh. Chúng chu đng được nước có tính axit cũng như chu được đ pH lên đến 7.0.
4. Cá Hng Nhung – Cá H Phách (Ember Tetras)
Tetra Ember còn có tên gi khác là Hyphessobrycon Amandae – Cá hng nhung Amandae, loài cá tetra hòa bình rt nh sng lưu vc sông Amazon. Trong môi trường sng tù túng thì chúng di chuyn chm, chúng thích dòng nước hơi cn t các nhánh chuyn đến trung tâm ca sông Amazon.
Là mt con cá nh, dài khong na inch tương đương 2.5cm. Trong một b cha nước vi mt con chú cá nh, nhanh nhn như cá hng nhung thì cá betta chc rng s không là vn đ đi vi chúng !

5. Cá Tam Giác (Harlequin Rasboras)
Cá tam giác còn có tên tiếng anh khác là Trigonostigma Heteromorpha, chúng là mt trong nhng ng c viên có th sng chung vi cá betta! Cá tam giác tương đi nh có ngun gc t nhiu nước có phn ging cá betta hoang dã, có nghĩa là chúng có th sng vi nhau mt cách t nhiên !
Cá tam giác không có màu sc quá rc r đ thu hút s chú ý không mong mun t mt loài khác, không biết cn vào vây cá khác, và yêu cu v nước ging môi trường nước mà cá betta sinh sng. Nước ngt, nước có tính axit là môi trường tt nht.
Mt nhóm 6 đến 8 chú cá tam giác có th sng vi mt con cá  betta trong mt bể nước mà không vn đ.

Theo bn thì sao?
Bn đã th thêm mt loài cá khác vào b cá betta ca bn trước đây chưa? Loài cá nào khác mà bn nghĩ có th sng chung b vi cá betta?
Hãy chia s ý kiến ca bn vi Đức Anh Betta nhé.
--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Vi kinh nghim, nim đam mê và lòng nhit tình chúng tôi luôn hướng đến s hoàn thin và thm m.
Cá Ch
i Đc Anh chân thành cm ơn Quý khách gn xa đã ng h chúng tôi trong sut thi gian qua. Được phc v Quý khách là nim vinh d ca chúng tôi. 
Chúc bn có b cá như ý và mang li nhiu may mn!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét