CHUYÊN CUNG CẤP CÁC LOẠI CÁ BETTA, CÁC LOẠI BỂ CÁ MINI, CÁC LOẠI PHỤ KIỆN CÁ CẢNH, CÁC DỊCH VỤ VỀ CÁ CẢNH




TỔNG QUAN VỀ CÁ BETTA CÁC LOẠI THEO HÌNH DẠNG VÂY ĐUÔI

TỔNG QUAN VỀ CÁ BETTA CÁC LOẠI THEO HÌNH DẠNG VÂY ĐUÔI

Thức Ăn Cho Cá Bột



Đây dường như là mt ch đ muôn thu mà hu như người nuôi cá lia thia nào cũng quan tâm. Cá bt mi n ca betta và mt s loài cá cnh nước ngt khác như cá killi, cá sc... rt nh, chúng có kích thước xp x 1 mm trong khi các loi thc ăn ngoài th trường như bo bo hay k c u trùng artemia đu có nhng hn chế v kích thước và môi trường.
-
u trùng bo bo có kích thước tương đương vi cá lia thia bt. Mc dù bo bo mi n có kích thước ch bng mt na nhưng chúng ln rt nhanh. Quan sát trong phòng thí nghim ca các nhà khoa hc phát hin thy s lượng bo bo có kích thước nh dưới 0,5 mm là không đáng k. Mt khác khi xut hin vi mt đ cao, chuyn đng git cc ca bo bo nh hưởng không tt đến sc khe ca cá dn đến s lượng ca chúng b st gim.
-
u trùng artemia có kích thước thước khá nh, khong 0,5 mm, nhưng chúng ch sng được khong vài gi trong môi trường nước ngt. Vì vy trên thc tế, hai loi thc ăn nêu trên không thích hp đ nuôi cá lia thia bt. 
- Bài viết này nhm gii thiu loi thc ăn đc bit nh và thường được s dng đ nuôi cá con mi n rt hiu qu : Trùn chỉ sấy khô xay nhuyễn dạng đặc biệt AA

SN PHM DUY NHT ĐƯỢC LÀM T TRÙN CH NUÔI TRANG TRI THEO QUY TRÌNH CÔNG NGHIP.
> TRÙN CH
được nuôi sinh khi trong b xi măng, ngun nước lc tun hoàn, ngun thc ăn được chế biến t ph phm nông nghip lên men, đm bo không cha ký sinh trùng, không có kim loi nng và các cht đc hi như trùn ch khai thác t nhiên t môi trường ô nhim.
> Công ngh
sy hng ngoi nhit đ dưới 60 đ C, duy trì giá tr dinh dưỡng cao hơn ca trùn ch tươi (ĐM: 55%, CHT BÉO: 10%), màu sc, mùi v đc trưng ca trùn ch.
> Thích h
p vi phn ln các loi cá cnh, tôm cnh, tép cnh, KHÔNG LÀM HNG nn đáy h thy sinh.
> D
ng BT SIÊU MN chuyên dùng cho cá mi đ, thay thế bobo, trùng c, artemia non.
> H
n s dng 6 THÁNG khi chưa m túi, 3 THÁNG sau khi m túi, bo qun trong ĐIU KIN BÌNH THƯỜNG.


Ngoài thức ăn thông dụng nhất kể trên ra, shop cũng hướng dẫn các bạn cách làm trùng c (infusoria) và trùn gim (vinegar eel).

1. Trùng c

- Trùng c
(infusoria) là nhng sinh vt nguyên sinh hin din hu hết các vc nước như ao, h, sông và bin. Chúng có kích thước rt nh và là thc ăn vô cùng quan trng cho cá bt mi n. Trong ngành chăn nuôi thy hi sn các nước công nghip phát trin, người ta thường phân lp và nhân ging đi trà mt s loi trùng c như lun trùng (rotifer) và trùng đế giày (paramecium). Nhng sinh vt này thuc v mt nhóm trùng c quan trng gi là mao trùng (ciliates).
- Trùng c
có kích thước nh nht (khong dưới 200 micro mét) so vi các ngun thc ăn khác như bo bo, artemia và trùn gim. Thc ra, bo bo và artemia mi n cũng rt nh nhưng chúng tăng trưởng rt nhanh và tr nên quá to đ cá bt có th ăn được. Như vy, trùng c là thc ăn thích hp nht đi vi nhng loi cá bt có kích thước nh chng hn như cá lia thia, betta.
- Ngoài t
nhiên, trùng c hin din và tp trung nhiu ven b ao h, kênh rch, cng rãnh và rung lúa; chúng thâm nhp vào c các hòn non b và chu cnh qua ngun thc vt thy sinh hay thc ăn mà chúng ta mang vào đó. Thc ăn ca chúng là vi khun, vi to và các loi mùn bã hu cơ lơ lng trong nước. Đy là nhng ngun "con ging" mà chúng ta có th tn dng đ "ươm nuôi trùng c ti gia".


- Cách truyn thng Vit Nam là ngâm lá xà lách trong nước ly ao hay kênh rch, thm chí cng rãnh trong khong mt tun ri múc cho cá ăn. Trên thc tế, loi lá cây hay nước trái cây nào cũng được nhưng xà lách rt d thi ra và như vy quá trình ươm nuôi trùng c được rút ngn. Nếu bn tham kho thêm v các cách ươm nuôi trùng c trên mng thì s thy người ta s dng đ loi thc phm làm thc ăn cho trùng c chng hn như nước trái cây, v trái cây, đ ăn tha... tc bt c th gì có th lên men nhanh chóng. Tóm li, nguyên tc ươm nuôi rt đơn gin: thc ăn (xà lách, rau mung,... ) --> thi ra (vi khun sinh sôi) --> trùng c ăn vi khun và sinh sôi --> cá bt ăn trùng c. x lnh, trùng c có th khan hiếm và phi mua con ging nhưng x nhit đi như nước ta, trùng c có mt khp mi nơi và vào mi thi đim. Có nơi nào thiếu vng ao, h, kênh rch, cng rãnh và hòn non b.

2. Trùn gi
m
Trùn gi
m là loi giun tròn cc nh (nematode) sng trong môi trường gim ăn. Đây là thc ăn tuyt vi cho cá bt bi vì chúng có xu hướng bơi tung tăng khp h nên kích thích cá bt đui theo đ ăn và nh vy mà vây ca cá mau phát trin. Mt khác loi thc ăn này hu như không cn phi tn công sc đ chun b như vi artemia hay bo bo. Đim khó khăn duy nht là làm sao thu hoch được chúng. Có hai cách mà người ta thường s dng đ thu trùn gim:
a) Cách th
1
- Khi phát tri
n quá nhiu, trùn gim có xu hướng t li mép bình gim. Chúng ngoe nguy liên tc và qun vi nhau thành mng tm gi là bt gim. Chúng ta có th s dng ng hút (loi có bán các tim thiết b y tế) đ hút mt mng bt gim và nh vào bn nuôi cá. Đ tránh hút theo quá nhiu gim, hãy điu chnh đ đu hút đng vào mng bt gim và nh nh núm cao su cho đến khi mng bt đi vào ng hút thì nhc lên. Mt mng nh s không làm nh hưởng nhiu đến đ pH ca bn và cung cp hàng ngàn con trùn gim làm thc ăn cho cá con. Mng gim có kh năng b chìm xung đáy bn vì vy chúng ta nh git gim vào ng nghim cha sn mt ít nước h, lc nh vài phút đ bt gim tan ra và nh vào nhiu v trí khác nhau trong h đ dàn đu thc ăn cho by cá con.
- Ng
ười ta nhn thy bình càng nhám thì bt gim càng nhiu nên trước khi nuôi gim người ta dùng giy nhám chà mt trong ca bình! Vt liu dùng đ nuôi gim là táo tây xay vn, bt gim thường xut hin sau khi bt đu nuôi mt tun. Nếu bn cho đ nhiu la cá thì s lượng bình nuôi dm cũng phi nhiu tương ng.


 b) Cách th 2
- S dng mt cái bình có c (bên trái là chai gim ăn).
- Đ
dm đy gn đến c bình.
- Cho vào m
t miếng bông lc (loi s dng đ lc cho h cá) nhưng đưòng đy bông quá sâu đ nó khi lt luôn xung bình dm. Đ thêm mt ít nước vào bình và đ qua đêm (nên s dng nước cũ như nước h cá).
- Trùn gi
m s chui lên lp nước phía bên trên đ th. Dùng ng hút lp nước phía trên mt bông đem đi nuôi cá bt.
- L
ưu ý: Cách này thu hoch hu hết trùn gim trong dung dch vì vy sau khi thu hoch cn đ gim tr li bn cũ và nuôi tiếp trong vài tun cho đến khi trùn sinh sôi tr li.

Vi kinh nghim, nim đam mê và lòng nhit tình chúng tôi luôn hướng đến s hoàn thin và thm m.
Cá Ch
i Đc Anh chân thành cm ơn Quý khách gn xa đã ng h chúng tôi trong sut thi gian qua. Được phc v Quý khách là nim vinh d ca chúng tôi. 
Chúc bn có đàn cá con khoẻ mạnh, như ý
 
-------------------------------------------------------------------------------
Cá Chi Đc Anh
Website: http://cachoiducanh.blogspot.com/ 
Email: ducanhcachoi@gmail.com/ 
Facebook : http://cá chi betta - đc anh shop/
Cellphone:  097.410.3366
Add: S 58b, ngõ 124, ngách 45 Âu Cơ - Tây H - Hà Ni

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét