CHUYÊN CUNG CẤP CÁC LOẠI CÁ BETTA, CÁC LOẠI BỂ CÁ MINI, CÁC LOẠI PHỤ KIỆN CÁ CẢNH, CÁC DỊCH VỤ VỀ CÁ CẢNH




TỔNG QUAN VỀ CÁ BETTA CÁC LOẠI THEO HÌNH DẠNG VÂY ĐUÔI

TỔNG QUAN VỀ CÁ BETTA CÁC LOẠI THEO HÌNH DẠNG VÂY ĐUÔI

Hướng Dẫn : Mua - Nuôi - Chăm Sóc Betta


Hướng Dẫn Mua, Nuôi Và Chăm Sóc
betta còn được gọi là cá"xiêm"là một loại cá phổ biến rộng rãi tại Việt Nam. Đa dạng về màu sắc,giá thành phù hợp với mọi tầng lớp. Cá betta có thể sống đến 3 năm trong điều kiện tiêu chuẩn. Thực hiện theo các mẹo dưới đây để đảm bảo cá của bạn khỏe mạnh.

1. Chọn mua cá:

+ Về màu sắc: lựa những em màu tươi sáng và sống động. Cá betta có nhiều màu sắc, nhưng màu xanh và màu đỏ khá phổ biến.
Nên lựa những em betta linh hoạt,nó bơi xung quanh khi thấy bạn. Hãy thử di chuyển ngón tay của bạn trở lại và ra ở phía trước.
+ Sức khỏe tổng thể: Khi lựa cá,bạn nên quan sát kì, cờ xem có bị rách hoặc hư hỏng hay không. Quan sát xem có bất kì cục u hay ký sinh trùng trên thân cá. Nếu bạn thấy có điều gì bất thường,bạn nên lựa một betta khác.

2. Bể nuôi betta :

Trên thị trường,có rất nhiều bể thiết kế riêng cho betta. Chọn một bể thích hợp để cá phát triển và khỏe mạnh, tránh những rủi ro có thể.
Bể nuôi betta tiêu chuẩn nên có dung tích từ 0,5 lít đến 5 lít. Có thể có máy sủi, máy lọc hoặc không có cũng không sao.
Không nuôi cá betta chung với một số loài cá khác. Vì cá betta bản chất là một loài cá sinh ra để chiến đấu, chúng sẽ giết những con cá hiền hơn.
Cá betta nhiệt độ thích hợp từ 18-28 độ C. Nếu nhiệt độ cao hơn, nên thay nước thường xuyên, nếu thấp hơn, nên dùng cây sưởi điện cho cá để đảm bảo nhiệt độ nằm trong phạm vi thích hợp.
Có thể trang trí thuỷ sinh bằng các loại cây, sỏi. Tránh để đá lổm chởm hoặc đồ trang trí vì như vậy có thể làm rách vây, trầy xước cá, nhất là với các dòng halfmoon đuôi dài


 3. Thả betta vào bể mới:

Khi thả betta vào môi trường mới,chúng ta không nên vội vàng cho vào ngay. Mà chậm rãi, cẩn thận để ngâm bịch cá vào bể trong khoảng 15 phút, để cá thích nghi với môi trường và nhiệt độ xung quanh và tránh shock nước.
Chỉ nên để mức nước cao hơn 2 lần thân cá khi thả cả vào bể mới, sau 1h mới dâng mức nước trong bể lên theo ý muốn của bạn
Tuyệt đối không cho cá kè với cá betta khác ngay sau khi lên bể, để tĩnh cá 12h sau là kè được.
Cá betta rất năng động, và có thể nhảy qua 3.5 inchs ( 7.5 cm). Bạn cũng nên suy nghĩ về việc có nắp đậy cho bể cá nếu dâng nước bể lên quá cao.

4. Cho cá betta ăn:


 

Nếu cá mới mua cho vào bể trước 12h trưa thì buổi chiều có thể cho cá ăn ngay. Nếu sau 12h trưa thì ngày hôm sau mới cho cá ăn và chỉ cho ăn ít bằng 1/2 những con khác.
Chế độ ăn uống của Betta nên bao gồm chủ yếu là thức ăn tươi : trùn chỉ, trùn huyết, bobo, bọ gậy, thịt bò, tôm... hoặc thức ăn khô ( loại dành riêng cho betta )
Ăn quá nhiều là một vấn đề của cá betta. Bạn nên có một thời gian biểu cho ăn phù hợp. Cá đói cá không chết, cá no quá cá chết vì cá betta có cơ quan tiêu hóa khá yếu. Một số betta tham ăn dẫn đến sình bụng, và sau đó là tử vong
Lượng thức ăn cho 1 chú betta nên bằng cỡ 1 hạt đỗ xanh/ cho 1 ngày 1 bữa. Nếu cá của bạn ăn không hết sau 10 phút, phải vớt bỏ thức ăn thừa ra ngay và điều chỉnh lượng thức ăn phù hợp cho những ngày sau


5. Nước nuôi betta :


Nước nên được kh CLo trước khi cho vào bể. Clo và Chloramines trong nước máy có thể gây hại cho cá betta, cũng như giết chết tất cả những vi khuẩn có lợi.
Cá betta hầu như khỏe mạnh ở các loại nước khác nhau, chẳng hạn như nước cứng và mềm. Điều này có nghĩa rằng bạn không nên thay nước thường xuyên. Khoảng 5 đến 7 ngày thay nước là vừa vì lúc đó nước sẽ hết các vi chất có lợi cho cá
Thay 2/3 nước, hoặc thay cả bể, bơm nước đã khử clo vào bể. Khử clor bằng cách lấy nước trước 24h ra chậu hoặc xô cho hả clo.
Khi thay nước nên vớt cá ra bằng các loại vợt chuyên dụng, loại vợt múc cả nước để cá không hoảng và không rách vây đuôi
Các bạn cũng nên bổ sung vitamin C và các khoáng chất để tăng sức đề kháng cho cá.

Đức Anh Betta - Chúc các bạn có những chú cá khoẻ và đẹp !!!
----------------------------------------------------------------------------------- 
Cá Chọi Đức Anh
Website: http://cachoiducanh.blogspot.com/ 
Email: ducanhcachoi@gmail.com/
Facebook : https://www.facebook.com/CachoiDucAnh/
Cellphone: 097.410.3366 - 033.559.4004
Add: Số 58b, ngõ 39 phố Tứ Liên - Tây Hồ - Hà Nội








1 nhận xét: