CHUYÊN CUNG CẤP CÁC LOẠI CÁ BETTA, CÁC LOẠI BỂ CÁ MINI, CÁC LOẠI PHỤ KIỆN CÁ CẢNH, CÁC DỊCH VỤ VỀ CÁ CẢNH




TỔNG QUAN VỀ CÁ BETTA CÁC LOẠI THEO HÌNH DẠNG VÂY ĐUÔI

TỔNG QUAN VỀ CÁ BETTA CÁC LOẠI THEO HÌNH DẠNG VÂY ĐUÔI

Nuôi bao nhiêu con cá là vừa ???




Nuôi bao nhiêu con cá phi ph thuc ch nhân nuôi cá, ch yếu là theo ngũ hành ca ch nhân. Ch cn biết ngũ hành ca ch nhân thì s biết nuôi bao nhiêu con cá đ phi hp ngũ hành ca ch nhân. 
Cá đi din cho s giàu sang, phú quý bi ngay trong tiếng Hán thì cá đã mang ý nghĩa ca s sung túc. T " Ngư " trong tiếng Hán được đc như là " Dư " có nghĩa như Dư Dt, Dư Tha, có ca ăn ca đ...
B cá cnh có nước là yếu t thy trong phong thy hc, có tác dng điu hòa âm dương, tăng cường sinh khí và có th thúc đy khí cát hoc khí hung nên cách bài trí b cá vô cùng quan trng. Nếu bài trí phù hp vi phong thy thì tài lc chy đến, phát tài chng my chc
Theo kinh nghim dân gian thì người có bát trch thiếu thy, hp thy thì nên nuôi cá cnh. Nuôi cá cnh thy có tác dng thúc đy tài vn hưng vượng
Nếu ngũ hành ch nhân nuôi cá là “thy”, thì nên nuôi mt con cá có màu nht, như cá màu bc và sáu cá có màu sm, ví d cá màu đ, như thế phù hp mt và sáu hp thành s ca “thy”.


Thông thường là dùng s Lc Thư phi hp s lượng con cá đ quyết đnh nuôi bao nhiêu cá là tt.
- Mt con: Y bch thy, có th vượng tài.
- Hai con: Nh hc th khc thy, bt li vi vượng tài.
- Ba con: Tam bích mc t nước, bt li vi vượng tài.
- Bn con: T lc mc, tuy mc gim sc mnh ca thy, nhưng tam bích là văn xương tinh, cho nên cũng là tt.
- Năm con: Ngũ hoàng th khc thy, bt li vi sinh tài.
- Sáu con: Lc bch kim sinh thy, có li cho sinh tài.
- By con: Tht xích kim sinh thy, tuy tht xích tinh là tinh xu, nhưng kim sinh thy, vy cũng là tt.
- Tám con: Bát bch th khc thy, nhưng bát bch t ph là t tinh, là tinh cát, vy cũng là tt.
- Chín con: Cu t ha, là hu bt tinh, là tinh cát, có th vượng tài.
Nếu trên mười con thì b s chn, như là hai mươi con thì tính theo hai con, mười năm con thì tính theo năm con
S lượng cá thường là bi s ca 9.
S lượng cá khác nhau biu th ý nghĩa khác nhau.

Các loi cá phong thy giúp gia ch rước lc vào nhà 

- Cá chép (Crap hoc Koi ) :


Theo truyn thuyết, cá chép còn tượng trưng cho sc mnh, lòng dũng cm khi nó thường bơi ngược dòng nước, và nhng chú cá đã vượt được “vũ môn” thì s hoá thành rng. Theo tiếng Hán, cá này đi din cho s sung túc và giàu sang. Loi cá này không nuôi trong b kính mà thường được nuôi trong nhng h ao nh kết hp vi tiu cnh đ to ra khung cnh sơn thu hu tình không nhng có tác dng thư giãn cho gia ch mà còn mang li nhiu may mn.



 
Tuy nhiên nếu bn không có điu kin h nuôi tiêu chun, bn cũng có th nuôi mt chú Koi betta nh xinh đa dng màu sc như hình trên trong b thu sinh mini , cũng có tác dng phát huy tài lc không kém gì nhng chú cá Chép Koi to ln kia. Hoc mt món đ trang trí Phong Thu thường gp đó là đôi cá chép đang bơi li trên đnh vàng, đây được xem là món đ mang li may mn và có th được s dng đ đt trong văn phòng hoc ti nhà bn.


- Cá rng (Arowana): 



Là mt loài cá rt được ưa chung hin nay. Nếu như bn đang tìm kiếm s may mn, hnh phúc và phú quý thì đây chính là loài cá bn nên nuôi. Tt nht là bn nên nuôi mt chú cá rng trong b kính c ln, tuy nhiên đ nuôi được loi cá rng này, bn phi là người chơi cc k am hiu, có thi gian, có kinh tế và có mt bng nuôi rng rãi mi phát huy được hết v đp ca loài cá này






Tuy nhiên, các bn đng lo. Nếu không có điu kin thì mt chú cá Rng Betta nh xinh bng ngón tay, đa dng màu sc như nhng hình phía trên và mt chiếc b mini nh xinh là được, hoc bng vt phm phong thy m vàng hay mt bc tranh cá rng cũng không phi là s la chn ti.


- Cá La Hán: 
Là mt ging cá được người Trung Quc ưa thích, loi cá này mang trên mình rt nhiu màu sc vi màu hng đim xuyết các đm màu xanh, đen ta như các ký t ch Hán và đim đc bit là nó có bướu ln trên đu ta như các v La Hán.



Trên đây là mt s loài cá tiêu biu mang li đim tt, và may mn. Nếu chúng hin din trong cuc sng ca bn nó s mang li nhiu điu tt lành cho cuc sng và hôn nhân ca bn.

Hình dng b
- Hình tròn (ngũ hành tượng trung cho kim, kim sinh thy) rt tt nên chn.
- Hình ch nht (ngũ hành tượng trưng cho mc) tương sinh nên chn.
- B cá hình lc giác (ngũ hành tượng trưng cho thy) không tương sinh cũng không tương khc nên chn
- B cá hình vuông (ngũ hành tượng trưng cho th) th khc thy không nên…
- B cá hình các góc nhn (tam giác, ngũ giác, …ngũ hành tượng trưng cho ha) không nên.

Kích thước b
- Không nên to quá so vi phòng khách s không t khí mà “nhân khí” b hút mt, đ m trong phòng tăng cao nh hưởng sc khe…
- B cá cao quá phm “lâm đu thy” – b đng cao ngang đu; b đt trên bàn khách cao ngang đu người ngi… là cách cc không tt có hi cho gia ch.
Theo phong thy thì hướng tt nht đ đt b cá là hướng Bc thuc cung Quan Lc, tượng trưng cho s may mn hoc hướng Đông Nam thuc cung Phú Quý, tượng trưng cho s giàu có. Tuy nhiên, nhà hin đi thiết kế theo hướng tn dng trit đ din tích và không gian s dng nên vic b trí b cá bên cnh đáp ng yêu cu v phong thy còn cn lưu ý s hài hòa, hp lý vi các đ vt và không gian ngôi nhà.

* Shop luôn luôn có sn cá Betta Koi, Rng Plakat các màu sc và các loi b cá mini hp phong thu đ phát huy tài lc cho các bn.
Vi kinh nghim, nim đam mê và lòng nhit tình chúng tôi luôn hướng đến s hoàn thin và thm m.
Cá Ch
i Đc Anh chân thành cm ơn Quý khách gn xa đã ng h chúng tôi trong sut thi gian qua. Được phc v Quý khách là nim vinh d ca chúng tôi. 
Chúc bn có b cá như ý và mang li nhiu may mn!

-------------------------------------------------------------------------

Cá Chi Đc Anh
Website: http://cachoiducanh.blogspot.com/ 
Email: ducanhcachoi@gmail.com/ 
Facebook : http://cá chi nghi tàm - đc anh shop/
Cellphone:  097.410.3366
Add: S 58b, ngõ 124, ngách 45 Âu Cơ - Tây H - Hà Ni

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét